21 tháng 8, 2011

Thêm 7 cán bộ QLTT Long An bị xem xét kỷ luật

21 tháng 8, 2011
Ngày 19/8, Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Long An đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra thêm 7 đảng viên, thuộc Chi cục Quản lý thị trường Long An, có dấu hiệu sai phạm.

Theo đó, Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Long An đề nghị các đảng viên Chi bộ 3, thuộc Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Long An, bỏ phiếu kín về nội dung đề xuất kỷ luật 7 cán bộ, gồm: bà Trần Thị Kim Loan, ông Đặng Trường Chinh, ông Huỳnh Văn Chiến, ông Nguyễn Minh, ông Trần Ngân Giang, ông Nguyễn Thanh Tú và ông Huỳnh Văn Hữu.

Theo TTXVN, các cán bộ này bị tố cáo về một số khuyết điểm trong thi hành nhiệm vụ, vi phạm những điều công chức QLTT không được làm, vi phạm qui định của Nhà nước khi qua lại biên giới. Phần lớn những cán bộ này được đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm do sai phạm chưa đến mức phải thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Minh - nguyên Chi cục trưởng Chi cục QLTT, hiện là Phó giám đốc Sở Công thương Long An - Đảng ủy khối cho biết đã tách ra kiểm tra và sẽ xử lý kỷ luật riêng, do cùng lúc ông Minh phải giải trình đến 7 nội dung sai phạm, liên quan đến cá nhân và tập thể.

Riêng bà Trần Thị Kim Loan - Trưởng Phòng Tổ chức hành chính của Chi cục QLTT, đã mắc nhiều sai phạm như: Tham mưu sai dẫn đến việc lãnh đạo cấp trên ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, bổ nhiệm và miễn nhiệm cán bộ lãnh đạo cấp đội phó, đội trưởng… không đúng qui định, khiến nội bộ không đồng tình gửi nhiều đơn, thư tố cáo... bị đề nghị phê bình nghiêm khắc trước tập thể.

Ông Huỳnh Văn Hữu - Đội trưởng Đội QLTT Cơ động - bị đề nghị kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với các sai phạm: “Cố ý làm trái, làm sai lệch hồ sơ vụ việc, dẫn đến hậu quả xử lý sai pháp luật”.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 12/8, Đảng ủy Sở Công thương tỉnh Long An đã triển khai quyết định xử lý kỷ luật Đảng đối với 6 đảng viên thuộc Chi cục QLTT tỉnh Long An. Trong đó, có việc khai trừ Đảng, buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên chi ủy viên Chi bộ 3, nguyên Đội trưởng Đội Quản lí thị trường số 5).

Theo kết luận của Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Long An, ông Tâm bị suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống, quan hệ bất chính với bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng, bị can thừa nhận phóng hỏa giết chồng); lợi dụng chức quyền, sai "đàn em" ép các nhà hàng, quán ăn mua khăn lạnh; tham gia đánh bạc qua biên giới làm giảm uy tín cán bộ, đảng viên, gây dư luận xấu cho tổ chức. Ngoài ra, ông Tâm còn có biểu hiện che giấu tội phạm. Cụ thể, sau khi nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại, ông Tâm thường xuyên điện thoại liên lạc với bà Trần Thúy Liễu và hai lần đến nhà để hướng dẫn người phụ nữ này cách đối phó với cơ quan điều tra.

Tại cuộc họp ngày 8/8, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An cũng đã thống nhất hình thức xử lí kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Văn Tâm vì đã có hành vi sai phạm nghiêm trọng về các vấn đề đảng viên không được làm. Ngoài ra, Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh Long An cũng đề nghị Sở Công thương Long An buộc thôi việc ông Tâm. Trước đó, ông Tâm cũng bị Sở Công thương Long An cách chức Đội trưởng Quản lý thị trường số 5 và được bố trí tạm thời làm nhân viên phòng nghiệp vụ của Chi cục Quản lí thị trường tỉnh Long An.

0 Nhận Xét ::

Đăng nhận xét

 

free counters

Followers