21 tháng 8, 2011

Sự thật về vụ Bác sĩ bị giết tại Vũ Thư

21 tháng 8, 2011
Cái phần kể truyện này là của một facebooker, xin copy lại để mọi người tham khảo về nghành Y Việt Nam:
Vụ bác sỹ bị đâm có độc giả là ng cùng làng với hung thủ đã cho biết báo chí đang che giấu sự thật. Sự thật là các ông bác sĩ không chịu cấp cứu kịp thời, để người ta chết thì ng nhà mới nổi điên lên thế. Không biết đúng không, nhưng đọc để tham khảo thêm ạ: Xin chia buồn cùng gia đình bác sĩ Giàu. Mong bác sớm siêu thoát và đầu thai sang kiếp sau vẫn là một Lương y từ mẫu. Tuy nhiên, bài báo này cũng chỉ một chiều, cần phải có thông tin nhiều chiều, để xem khởi tố vụ án này, Dũng sẽ khai sự thật thế nào.

Sự thật đang bị bưng bít... Có 1 chi tiết rất quan trọng nhưng không thấy trang báo nào đăng lên. Tôi là người cùng làng với bệnh nhân Hùng...Hiện tôi đang sống và làm việc tại Hà Nội, hôm qua khi lướt Web tôi rất bàng hoàng khi đọc được thông tin vụ án giết người xảy ra tại quê tôi và vô cùng bàng hoàng khi kẻ giết người lại là người cùng làng. Tôi đã gọi điện về cho người thân để hỏi thăm thông tin xem tường tận sự việc như nào và đã được nghe người thân và bác trưởng thôn kể...

Vào buổi tối ngày hôm kia tức ngày 15/8 E. Hùng đi làm ở công ty về thấy cơ thể mỏi mệt có biểu hiện lạ và thấy khó thở "Hùng bị bệnh tim từ nhỏ" nên Hùng đã nói với giám đốc muốn đi bệnh viện... Bố của Hùng vốn ốm yếu nên Hùng đc em trai là Dũng cùng mẹ chở đi bệnh viện huyện gần đó...Khi đến bệnh viện mẹ của Hùng gọi bác sĩ và xin bác sĩ cấp cứu xem bệnh cho Hùng. Bác sĩ bảo chờ...1 lúc lâu sau không thấy bác sĩ đâu Hùng nóng ruột đi tìm bác sĩ đến phòng trực thì thấy mấy vị bác sĩ vẫn đang thoải mái ngồi gọt hoa quả ăn...bác sĩ bảo cứ từ từ rồi sẽ ra xem bệnh. Khi Dũng quay lại chỗ anh mình thì thấy Hùng đã trong tình trạng rất xấu, khó thở đến mức phải há miệng để thở từng hơi... Mọi người bức xúc gọi bác sĩ lần nữa mấy vị bác sĩ mới chạy ra thì hùng đã tím tái có dấu hiệu tắt thở.

Lúc này Dũng thấy anh mình dường như đã chết lại nghĩ đến phong cách làm việc và thái độ của bác sĩ rửng rưng ngồi gọt hoa quả ăn khi anh mình đang dở sống dở chết nên Dũng đã phát điên... Dũng đã cảnh cáo bác sĩ " sao gọi mãi các ông mới ra các ông còn ngồi gọt hoa quả ăn khi anh tôi sắp chết nếu anh tôi có mệnh hệ gì nếu không cấp cứu đc tôi sẽ tính sổ". Một lúc lâu sau thì bác sĩ gọi người thân vào phòng trực thông báo Hùng đã chết... Dũng uất ức điên lên vồ lấy con dao gọt hoa quả của bác sĩ gọt ăn khi nãy đâm mạnh về phía bác sĩ vài người chạy kịp riêng bác sĩ và vụ án đc hình thành... Thông tin trên báo chí nói Dùng rút dao gấp ra đâm bác sĩ là không đúng...

Chỉ cần đọc qua thông tin là biết chẳng người nhà bệnh nhân nào đưa người nhà đi viện lại tự dưng đe dọa bác sĩ vô cớ cả trừ khi có sự khuất tất gì đó từ phía bác sĩ.

Theo thông tin từ quê tôi người dân rất bức xúc với thái độ làm việc và đạo đức hành nghề của đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện huyện Vũ Thư trong nhiều năm trở lại đây. Phần lớn đội ngũ bác sĩ tại đây đã bị thoái hóa biến chất trầm trọng... Dân đến khám chữa bệnh ai cũng phải làm "công tác tình cảm" với bác sĩ trước thì mới mong bác sĩ tận tình. Bằng không hãy ngồi chờ...!!! Tối hôm xảy ra vụ án cũng thế... Theo lời kể của bà mẹ... Nhà bà nghèo vội đưa con vào viện nên chưa chuẩn bị được "phong bì" khi thấy thái độ bác sĩ bà đã đoán ra ngay họ đang chờ động thái gì từ mẹ con bà.

Thái độ khó chịu gắt gỏng thành thơi của bác sĩ khi ngồi ăn hoa quả bà có thể chịu đc con út của bà là Dũng đang ở cái tuổi mới lớn lại có tính nóng sẵn nên mới sảy ra vụ việc đau lòng. Là người cuộc chúng ta nên đứng ở góc độ chuẩn nhất để cảm nhận và thấu hiểu tình cảnh của mỗi người trong vụ án này... Không nên chỉ đọc thấy người bị giết mà phủ nhận mọi sự thật phũ phàng. Sự thật thì luôn luôn mất lòng mà...

Nghe chị gái tôi kể ông bác sĩ chết nhà bắc rạp vắng tanh không ai sang thăm... Dân chúng khắp huyện vũ thư đi đâu cũng chỉ thấy sự bức xúc với đội ngũ bác sĩ họ thương cho 2 anh em Hùng và Dũng người anh thì chết, người em thì đi tù, bà nội cũng Dũng nghe đc tin cũng đang hấp hối, bố mẹ của Hùng và Dũng thì đờ đẫn thẫn thờ. Làng xóm láng giềng ai cũng xót thương... Không khí cả làng rất bức bối.

Trên đây là những dòng chia sẻ của người gần nhà "kẻ" sát nhân...mong là mang đến 1 sự thật về vụ án mà cộng đồng mạng cần biết và cảm thông với tất cả nạn nhân trong vụ án này.

Theo: http://www.facebook.com/notes/tran-c.../2235256634524

0 Nhận Xét ::

Đăng nhận xét

 

free counters

Followers