31 tháng 8, 2011

Trường học đã.....vi phạm luật nhân quyền ???

31 tháng 8, 2011
Trường Phổ Thông Trung Học Dân Lập Xuân Trường (PTTH DL Xuân Trường) nằm tại địa chỉ xã Xuân Thượng - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định) là một trường điển hình cho việc vi phạm nhân quyền ở Việt Nam hiện nay.

Trường mới thành lập được hơn 10 năm và nhà trường đã mang rất nhiều tai tiếng, đặc biệt là việc vi phạm nhân quyền ở Việt Nam. Trước tiên là việc khám cặp sách của học sinh để kiểm tra học sinh có mang điện thoại di động do các cán bộ và giáo viên trường thực hiện. Đây là việc làm đã vi phạm quyền cá nhân của con người.

Tiếp đó là những hành động vi phạm nhân quyền hơn nữa là giáo viên nhà trường đã mang kéo đến lớp để cắt tóc những học sinh nam mà được cho là tóc hơi dài. Khi cắt xong thì hỡi ôi....tóc không thể đi sửa chữa tại tiệm nào đó. Đây là việc làm vi phạm quyền con người nghiêm trọng của giáo viên cũng như nhà trường.

Trường có những quy định rất "độc đáo" như tịch thu học sinh mang điện thoại đến lớp.... mà việc này là tịch thu luôn rồi giáo viên mang điện thoại ra tiệm bán lấy tiền tiêu sài??? Nhà trường còn tịch thu tất cả những thứ khác mà không liên quan gì đên việc học hành như : Thư từ, đồ ăn.... Như việc 1 học sinh N có nhận được thư hồi sáng mà bỏ quên vào cặp rồi mang đến trường bị khám xét và...tịch thu. Rồi việc những học sinh nhà xa trường, mang đồ ăn đến trường để trưa ăn rồi chiều đi học...cũng bị giáo viên khám xét và tịch thu....

Giáo viên nhà trường rất "văn hóa" chửi, đánh học sinh thậm tệ.... Văng ra những câu chửi rất "văn hóa" để chửi học sinh và còn rất nhiều việc làm xấu đi hình ảnh người giáo viên nhân dân.... Còn có nhiều lần giáo viên đánh học sinh bị phụ huynh học sinh đến trường kiện.....

Trên đây chỉ là một trong những việc mà trường PTTH DL Xuân Trường đã làm và vi phạm nghiêm trọng đạo đức học sinh cũng như quyền con người. Đề nghị Sở giáo dục tỉnh Nam Định điều tra và làm rõ cũng như xử lý vụ việc trên.

P/S: Nên điều tra từ học sinh trước để thấy vụ việc khách quan hơn....






0 Nhận Xét ::

Đăng nhận xét

 

free counters

Followers